Thứ Năm, 9 tháng 1, 2020

Bàn thờ có ý nghĩa như thế nào trong ngày tết

Bàn thờ gia tiên trong những ngày tết cần phải chú trọng đến cách trang trí cũng như cúng kiếng sao cho đúng giờ giấc, để cầu mong những niềm vui, hạnh phúc và may mắn đến.


Ý nghĩa của gian thờ ngày tết sẽ đem lại cho không khí nhà bạn thêm vui vẻ, tăng thêm sự ấm áp. Những nét truyền thống từ xa xưa cũng được hội tụ tại khu vực thờ cúng. Trang trí gian thờ càng sinh động, chuẩn phong thuỷ sẽ giúp gia chủ ngày càng thu hút được những vận may đầu năm.
Xem thêm: mẫu bàn thờ treo tường nhà chung cư: https://bantho.com.vn/ban-tho-chung-cu-hien-dai

Tại sao bàn thờ gia tiên lại quan trọng trong ngày tết?


Bàn thờ gia tiên tượng trưng cho sự ấm áp, sự kính trọng trong gia đình. Người ta quan niệm khi tết đến, mọi người quây quần bên nhau. Chính vì điều đó, cả những người đã khuất, tổ tiên, được con cháu dâng lễ vào ngày tết, như mời đến để cùng chung vui. Dù không còn trên cõi đời này nữa nhưng quan niệm về linh hồn của người Việt xa xưa vẫn còn mãi. Dù đã trải qua rất lâu, thậm chí con cháu còn chưa thấy mặt người quá cố, họ vẫn cảm thấy tình nghĩa sâu nặng.


Những ý nghĩa này như khắc sâu vào người Việt Nam. Dù bạn là ai, thì ngày tết, điều quan trọng nhất vẫn cần về nhà đón tết cùng với gia đình. Nhiều người ở xa, muốn về nhà thắp nén hương cho ông bà, cha mẹ, tổ tiên,... Có nhiều thứ quan trọng và thiêng liêng nhất trong mỗi chúng ta đối với tổ tiên và gia đình. 
Xem thêm: bàn thờ treo tường cho nhà chung cư: https://bantho.com.vn/ban-tho-treo-tuong

Trang trí bàn thờ gia tiên ngày tết


Để trang hoàng cho chiếc bàn thờ được đẹp và chuẩn phong thuỷ, bạn cần phải biết một số kiến thức về cách đặt bàn thờ cũng như một số vật dụng trên bàn thờ. Có thể đặt thêm đèn cũng như treo một số tranh phong thuỷ. Ngày tết nên dùng hoa đặc sắc cũng như các bao lì xì, các dây, lá bồ đề,... Rất nhiều người đã dùng cả trái cây điêu khắc trưng bày cho chiếc bàn thờ nhà mình. Ngoài ra, việc sử dụng các nội thất, màu sắc xung quanh nhà cũng rất quan trọng.

Trải nghiệm khách hàng tại Anamo: “Tôi là một người rất quan trọng đến nơi thờ cúng trong nhà, vì thế vào ngày tết, tôi rất chú trọng để trang trí cho đẹp mắt nhất. Tôi đã nhờ đến đơn vị thi công thiết kế tại Anamo để làm cho mình gian thờ lộng lẫy hơn. Tôi thay đổi một số đồ trong nhà và gắn thêm bàn thờ thờ phật. Dường như mọi thứ hơn cả tôi mong đợi, ngày càng đẹp hơn và làm cho nhà tôi được sang trọng, sáng sủa hơn rất nhiều.”

  • Hotline: 0981 8899 30 - 04 66 56 86 76
  • Địa chỉ: 37 - NGUYỄN XIỂN - THANH XUÂN - HÀ NỘI
  • Email: bantho.anamo@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thiết kế phòng thờ cho ngày tết ở hà nội

Thiết kế phòng thờ ngày tết làm cho căn nhà bạn trở nên vui nhộn và ấm áp hơn, đem đến cho cả nhà không gian quây quần bên nhau, là sự gắn ...