Thứ Hai, 3 tháng 2, 2020

Nhà nhập trạch có nên chọn bàn thờ nào?


Các loại bàn thờ gia tiên hiện nay đa dạng và phong phú cho người chọn lựa. Với các kiểu thiết kế tùy vào sở thích của mỗi người cũng như hoàn cảnh mà chọn cho nhà mình một chiếc bàn thờ vừa ý. Vào lúc nhập trạch, có rất nhiều người thắc mắc về cách thức cũng như bày trí, chọn bàn thờ sao cho đúng nhất.


Nhập trạch là gì?

Nhập trạch là một trong những nét truyền thống văn hóa của người Việt. Đây là nghi lễ nói đến việc khi chuyển vào một căn nhà mới. Lễ nhập trạch rất quan trọng, người xưa quan niệm nó sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống sau này của người ở. Hiểu nôm na rằng. khi bước vào đất mới để ở, để sinh sống thì cũng như việc ra mắt và xin phép thần linh, thổ địa tại khu vực đó. 

Lễ nhập trạch phải thực hiện theo đúng quy tắc cũng như chuẩn bị thật kỹ, đặc biệt phải có bàn thờ. Từ bếp đến các vị trí đặt bàn thờ,... đều phải cẩn trọng, xem hướng thật kỹ. Bạn có thể nhờ những người có kinh nghiệm hay thầy phong thủy sẽ giúp bạn làm những việc này. Ngoài ra, còn có văn khấn khi cúng cũng được soạn sẵn. Thời buổi này chỉ cần lên mạng là có rất nhiều nơi đăng những bài viết văn khấn khi nhập trạch.


Chuẩn bị bàn thờ khi nhập trạch

Bạn cần phải biết những thứ cần phải chuẩn bị khi nhập trạch. Bạn cần chuẩn bị bát hương, có thể 3 bát hoặc 1 bát đều được. Mâm hoa quả có đủ chay mặn. Nhiều gia đình truyền thống cúng chay, cũng có nhà cúng mặn, nói chung là tấm lòng của bạn. 

Có rượu và đèn dầu hoặc đèn cầy, bình hoa,... sắp đặt gọn gàng đúng chuẩn trên bàn thờ. Thêm vào đó là chén gạo muối, chè, xôi, tiền vàng mã cũng được sắp xếp lên đầy đủ. Bạn nên cúng sau đó 100 ngày sẽ tạo được sự ấm áp trong căn nhà.
>>Xem thêm: Vách ngăn bàn thờ chung cư cnc: https://bantho.com.vn/mau-vach-ngan-ban-tho-dep-cnc.html

Trải nghiệm khách hàng tại Anamo: “Tôi hiện đang chuẩn bị dọn đến một căn nhà mới. Vì chưa làm lễ nhập trạch nên tôi cũng chuẩn bị mua bàn thờ và làm luôn một lúc. Tôi đến mua bàn thờ tại cửa hàng Anamo, chỉ trong thời gian ngắn, tôi đã chọn được một chiếc bàn thờ treo tường rất đẹp. Các nhân viên trong cửa hàng thân thiện và giúp tôi chọn một chiếc bàn thờ rất vừa ý của mình. Căn nhà tôi như được thêm sinh khí.”

  • Hotline: 0981 8899 30 - 04 66 56 86 76
  • Địa chỉ: 37 - NGUYỄN XIỂN - THANH XUÂN - HÀ NỘI
  • Email: bantho.anamo@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thiết kế phòng thờ cho ngày tết ở hà nội

Thiết kế phòng thờ ngày tết làm cho căn nhà bạn trở nên vui nhộn và ấm áp hơn, đem đến cho cả nhà không gian quây quần bên nhau, là sự gắn ...