Thứ Hai, 13 tháng 1, 2020

Cách lau dọn bàn thờ ngày cuối năm

Bàn thờ đẹp ngày tết rất quan trọng, nó ảnh hưởng đến không khí ngày tết, làm tăng thêm sinh khí cũng như căn nhà trở nên vui nhộn hơn, ấm áp và phong thủy được cải thiện

Việc vệ sinh bàn thờ vào ngày tết là điều rất nhiều người chú ý. Vì thế bạn cũng cần biết một số điều khi vệ sinh bàn thờ. Để có một chiếc bàn thờ đẹp trong ngày tết cũng nên trang trí một chút cho sinh động hơn. Vào ngày tết, gia đình bạn sẽ quây quần bên nhau, cùng thắp những nén nhang để tưởng nhớ đến ông bà tổ tiên.

Những điều kiêng kỵ khi sắp xếp bàn thờ gia tiên

Trước khi có gian thờ cúng,bạn cần chọn được chiếc bàn thờ sao cho phù hợp với căn nhà của mình. Ngoài ra, các yếu tố xung quanh căn phòng cũng ảnh hưởng rất nhiều. Có nhà thì để hẳn một gian phòng riêng, cũng có nhà không đủ chỗ lại để cùng với phòng khách. Vì thế, mỗi người sẽ có mỗi cách sắp đặt bàn thờ khác nhau.
>>Xem thêm: Bàn thờ chung cư hiện đại Anamo: https://bantho.com.vn/ban-tho-chung-cu-hien-dai
Thông thường thì nhà có bàn thờ chung với phòng khách hay sử dụng vách ngăn. Không đặt bàn thờ sát vách với nhà vệ sinh, không để bàn thờ tại những nơi ô uế. Mỗi ngày, bạn cần phải chú ý nhang khói ít nhất 1 lần. Tốt nhất là vào sáng sớm hoặc chiều tối. Điều này sẽ làm cho bạn cảm thấy an tâm và ngôi nhà bạn trở nên ấm áp hơn. Nhớ thay nước bình hoa cũng như nước cúng thường xuyên. Nước trên bàn thờ nên thay hằng ngày, nước lọc hoặc trà cũng được, tốt nhất là nước uống đóng chai.


Vệ sinh bàn thờ sao cho đúng

Khi lau dọn bàn thờ, bạn cần chuẩn bị khăn sạch. Khăn lau bàn thờ không được dùng chung với khăn lau bàn hay sử dụng với mục đích khác. Lau bàn thờ cần nhẹ nhàng, tránh làm vỡ đồ đạc, không tốt chút nào. Cần mang hết đồ đặt lên bàn nào đó hoặc bạn nhấc lên nhẹ nhàng càng tốt. Đối với bàn thờ treo tường cần đứng vững vì nhiều khi sẽ gây ra những nguy hiểm do ghế đứng hoặc do người đứng không vững.
>>>Xem thêm: Vách ngăn bàn thờ chung cư Anamohttps://bantho.com.vn/mau-vach-ngan-ban-tho-dep-cnc.html
Trải nghiệm khách hàng tại Anamo: “Tôi đã từng mua chiếc bàn thờ treo tường tại Anamo. Một chiếc bàn thờ đẹp là phải hội tụ được cả nét tinh tế từ thiết kế đến sự phù hợp với gian nhà của mình. Dù cho chiếc bàn thờ đẹp đến đâu mà không phù hợp với nhà thì cũng không ổn. Vì thế, khi chọn bàn thờ các nhân viên tại cửa hàng đã tư vấn rất nhiệt tình, chọn ra cho nhà tôi chiếc bàn thờ rất ưng ý, chất lượng bền, dễ thiết kế.”

  • Hotline: 0981 8899 30 - 04 66 56 86 76
  • Địa chỉ: 37 - NGUYỄN XIỂN - THANH XUÂN - HÀ NỘI
  • Email: bantho.anamo@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thiết kế phòng thờ cho ngày tết ở hà nội

Thiết kế phòng thờ ngày tết làm cho căn nhà bạn trở nên vui nhộn và ấm áp hơn, đem đến cho cả nhà không gian quây quần bên nhau, là sự gắn ...