Chủ Nhật, 2 tháng 2, 2020

Bàn thờ gia tiên thường thờ những ai


Bàn thờ gia tiên là một trong những điều thiêng liêng và rất quan trọng, cần chú ý và sắp xếp một cách gọn gàng cũng như cúng kiếng đầy đủ, sẽ tạo cho bạn cảm giác yên tâm và dễ chịu

Trong gian nhà của gia đình người Việt hiện đại thì không thể thiếu đi gian thờ cúng. Bàn thờ gia tiên cần được chú ý cũng như cẩn thận sắp xếp sao cho chuẩn phong thuỷ. Điều này sẽ giúp thu hút được nhiều vận may cũng như tăng thêm sự may mắn về tiền tài. Trang trí xung quanh gian thờ cũng làm tăng thêm vẻ đẹp nội thất, làm nổi bật không gian nhà ở hơn.


Sắp xếp vận dụng trên bàn thờ gia tiên

Việc dọn dẹp cũng như sắp xếp bàn thờ cần phải chú ý làm thường xuyên. Nên thắp nhang một ngày ít nhất 1 lần để tâm hồn bạn cảm thấy nhẹ nhàng và yên tâm hơn. Thông thường bàn thờ gia tiên có 3 bát hương đặt ngang hàng nhau. Sắp xếp ly các ly nước cúng đằng trước, bình hoa bên trái bàn thờ và dĩa cúng hoa quả bên phải. Chân nhang nên rút vào các ngày 30 hàng tháng âm, chỉ nên chừa lại khoảng 2 đến 3 chân.

Ngày tháng cúng cũng cần lưu ý, ngày giỗ và lễ tết cần đúng giờ và nên đặt sao cho gọn gàng. Có nhiều loại bàn thờ có thể mở rộng khu vực để đồ ăn thờ cúng. Nếu nhà bạn rộng rãi thì nên sử dụng tủ thờ có diện tích rộng hơn, sẽ thuận lợi hơn rất nhiều so với các loại bàn thờ khác.

Bàn thờ gia tiên thờ ai


Bàn thờ gia tiên không chỉ để thờ ông bà tổ tiên, cha mẹ, những người có quan hệ huyết thống nói chung và có mối quan hệ mật thiết với người trong họ hàng bạn mà còn thờ thần, thờ bà Cô ông Mãnh,... Vì vậy, 3 bát hương trên bàn thờ gia tiên cũng tượng trưng cho điều đó. Nhưng không phải nhà nào cũng để 3 bát hương mà có nhà chỉ cần để 1 bát hương. Điều này cũng không quá quan trọng vì nó còn qua cái tâm, không hoàn toàn từ hình thức.

Trải nghiệm khách hàng tại Anamo: “Nhà tôi đang cần tìm một chiếc bàn thờ đẹp để làm nơi thờ cúng ông bà tổ tiên nhưng tìm mãi chưa thấy chiếc nào phù hợp. Nơi thì có tủ thờ quá cỡ, nơi thì có bàn thờ treo tường đúng ý tôi nhưng giá thành cao. Tôi nghe thấy bạn tôi giới thiệu đến cửa hàng Anamo thì đến đó thử xem thế nào. Đúng là tôi đã chọn ngay được chiếc bàn thờ treo tường kiểu dáng hiện đại, nhẹ nhàng mà giá thành vô cùng hợp lý.”

  • Hotline: 0981 8899 30 - 04 66 56 86 76
  • Địa chỉ: 37 - NGUYỄN XIỂN - THANH XUÂN - HÀ NỘI
  • Email: bantho.anamo@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thiết kế phòng thờ cho ngày tết ở hà nội

Thiết kế phòng thờ ngày tết làm cho căn nhà bạn trở nên vui nhộn và ấm áp hơn, đem đến cho cả nhà không gian quây quần bên nhau, là sự gắn ...